Dell XPS vs Latitude: Sự khác biệt & Lựa chọn

Thứ Hai, 24/04/2023 16:03

Bạn đang cần một chiếc laptop để giải trí hay làm việc, bạn có thể phân vân không biết nên mua máy tính xách tay nào của Dell XPS hay Dell Latitude. Cả hai đều là những dòng sản phẩm tuyệt vời của hãng Dell được tạo ra cho người tiêu dùng khác nhau. Bài viết này sẽ cho bạn những thông tin rõ nét và so sánh giữa Dell XPS vs Latitude.

Dell XPS là gì?

Dell XPS

Dòng XPS (eXtreme Performance System) của Dell là một dòng máy tính xách tay cao cấp hướng đến người sáng tạo nội dung kỹ thuật số với mục đích chính để sản xuất và chỉnh sửa hình ảnh, video và âm nhạc. Chúng được kết hợp với bộ xử lý cao cấp thế hệ 12 mới nhất của Intel và các thông số kỹ thuật tiên tiến khác.

Dell Latitude là gì?

Dell Latitude

Dòng Dell Latitude cũng là một dòng máy tính xách tay từ trung cấp đến cao cấp do Dell sản xuất. Máy tính xách tay này hướng đến doanh nghiệp nhiều hơn so với Dell XPS và tập trung nhiều hơn vào độ tin cậy và bảo mật dữ liệu của người dùng với các tính năng như kết nối tuyệt vời như ExpressConnect.

Tham khảo thêm laptop Dell Latitute 5330 giá rẻ: tại đây

Dell XPS vs Latitude: So sánh giữa hai dòng máy

Trong phần này, Laptop Mart sẽ so sánh cả hai dòng Dell XPS vs Latitude, tìm ra máy tính nào tốt hơn và để xem có bao nhiêu sự khác biệt về hiệu suất, cấu tạo, tính di động và các tính năng khác của cả hai dòng Dell XPS vs Latitude.

Dell XPS vs Latitude

Cấu tạo & Thiết kế

Hầu hết các máy tính xách tay Dell XPS đều có thiết kế hiện đại, kiểu dáng đẹp và cao cấp với các cạnh sắc cạnh, tăng thêm tính thẩm mỹ. Dòng XPS phong cách và thanh lịch hơn, trong khi Latitude có vẻ ngoài tối giản và đơn giản hơn, vừa chắc chắn vừa đáng tin cậy.

Đối với dòng sản phẩm 2 in 1, XPS đã áp dụng một cách tiếp cận hiện đại hơn, trong đó màn hình có thể tháo rời khỏi bàn phím, hoạt động giống như một chiếc máy tính bảng để cải thiện tính di động.

Mặt khác, dòng Latitude đã không thực hiện thay đổi này trong máy tính xách tay 2 in 1 của họ và sử dụng bản lề xoay 360 độ truyền thống để sử dụng máy tính xách tay ở chế độ máy tính bảng.

Bạn cũng thấy rằng các máy tính xách tay thuộc dòng Dell Latitude sở hữu nhiều tính năng thân thiện với doanh nghiệp và bảo mật hơn, chẳng hạn như ExpressConnect và ExpressSign-In, tất cả đều nhằm nâng cao trải nghiệm làm việc khi sử dụng máy tính xách tay trong văn phòng. Các tính năng này được thiết kế riêng cho dòng Latitude.

Nhìn chung, cả hai máy tính xách tay đều có cấu tạo khá tốt. Đối với tính di động và tính thẩm mỹ, bạn nên chọn dòng sản phẩm XPS, còn đối với sự mạnh mẽ và bền bỉ hơn, bạn nên chọn dòng Latitude. 

Bàn phím & Bàn di chuột

Hầu hết bàn phím của máy tính xách tay Dell XPS vs Latitude đều có đèn nền với bố cục và lực nhấn phím tuyệt vời. Bạn có thể thích cảm giác nông hơn của dòng máy tính xách tay Dell XPS 2 in 1 hoặc độ sâu có sẵn trong máy tính xách tay Dell Latitude 2 in 1.

Điều tương tự với bàn di chuột của Dell Latitude, trong đó nhiều máy tính xách tay có bàn di chuột thông minh đi kèm với các nút khác nhau thực hiện các chức năng cộng tác cho các cuộc họp thu phóng, chẳng hạn như chuyển đổi nút micrô và nút chia sẻ màn hình.

Về chất lượng, có bàn di chuột tuyệt vời có sẵn trong cả Dell XPS vs Latitude, trong đó một số có thể tốt hơn những bàn di chuột khác, nhưng nhìn chung, chất lượng khá giống nhau.

Hiển thị

Hầu như tất cả các máy tính XPS đều có màn hình gần như không viền và độ sáng tốt nhất, độ tương phản cao nhất và tối ưu hóa gam màu, khiến chúng phù hợp với môi trường sáng và tối. 

Dell Latitude thường không sáng bằng màn hình XPS, giúp chúng tiết kiệm điện năng và hoạt động trong thời gian dài hơn. Vì vậy, để chỉnh sửa video và ảnh, màn hình tốt nhất bạn sẽ nhận được là từ dòng XPS, nhưng đối với công việc kinh doanh, bạn sẽ tiết kiệm hơn khi sử dụng dòng Latitude.

Hiệu năng & Hiệu suất

Chúng ta chuyển qua một trong những yếu tố quan trọng nhất của Dell XPS vs Latitude: hiệu suất. Các mẫu cơ bản của Dell XPS vs Latitude đi kèm với CPU Intel 12th, nằm trong số những bộ xử lý cao cấp nhất.

Trong khi Dell Latitude dừng lại ở bộ vi xử lý Core Intel i7 thì XPS là dòng sản phẩm có hiệu suất cao của Dell, với CPU Core i9 cũng có sẵn trong máy tính xách tay XPS 15 và XPS 17 của họ.

Cổng kết nối

Dòng Dell XPS thường có ít cổng hơn trong máy tính xách tay của họ so với dòng Latitude. Dell XPS chỉ ưu tiên những cổng quan trọng nhất như USB-C hay Thunderbolt 4.

Máy tính Dell Latitude có sẵn rất nhiều cổng vì họ không muốn người dùng dựa vào dongle và bộ điều hợp để kết nối với các thiết bị cũ khi làm việc trong văn phòng. 

Phần kết luận

Trong phần so sánh máy tính xách tay Dell XPS vs Latitude này, Laptop Mart đã nói về một vài điểm khác biệt chính giữa hai dòng sản phẩm Dell.

Dell Latitude nên là sự lựa chọn của bạn nếu bạn dự định sử dụng máy tính xách tay cho công việc kinh doanh và văn phòng vì các tính năng, bảo mật và độ tin cậy thân thiện với doanh nghiệp. Nếu bạn thích chơi game và sáng tạo nội dung, thì dòng XPS là lựa chọn tốt nhất cho bạn trên máy tính xách tay Dell.

LaptopMart