Dell Inspiron 14 7425 2 in 1 có nên mua không ?

Thứ Năm, 30/03/2023 22:12

Dell Inspiron 14 7425 2 in 1 có nên mua không ?

Dell Inspiron 14 7425 2 in 1 là một trong những mẫu Ultrabook phổ thông chủ lực đến từ nhà Dell vào thời điểm hiện tại. Vậy chiếc máy này có gì thú vị, hãy cùng Laptopmart đánh giá trong bài viết này nhé!

Đầu tiên chúng ta sẽ có một phong cách thiết kế vô cùng sang trọng và thời thượng trên chiếc Dell Inspiron 14 7425 2 in 1. Điều này được thể hiện rõ nét qua từng chi tiết và những đường cắt CNC vô cùng tỉ mỉ. Đi kèm với đó còn là lớp sơn màu bạc sang trọng, mang đậm dấu ấn của thời đại.

Một điểm “ăn tiền” và rất đáng để đề cập tới trên em máy này là chất build vô cùng ấn tượng. Qua những bài test và trải nghiệm thực tế của ThinkPro, những hiện tượng flex của máy đã được khắc phục tối đa. Thậm chí là những khu vực như mặt A và cụm phím cũng không gây ra cảm giác ọp ẹp như những mẫu laptop rẻ tiền. Phải nói rằng, đây là điều kiện lý tưởng để người dùng có thể tự tin sử dụng máy trong thời gian dài, mà không phải lo lắng về bất kỳ điều gì.

Chưa kể đến, máy còn mang đến cho người dùng những thông số vật lý “vô cùng dễ chịu”. Trọng lượng của máy chỉ là 1.63kg và kích thước lần lượt 314mm x 227.5mm x 17.86mm. Do đó, việc di chuyển, mang vác bỏ máy vào balo hay túi xách là điều tương đối dễ dàng. Điểm đáng nói trong thiết kế của máy là khả năng xoay gập 360 độ. Trọng một số trường hợp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy như một chiếc tablet đầy tiện lợi.

Trải nghiệm thị giác vừa đủ 

Trong phân khúc giá phổ thông, chúng ta sẽ có màn hình WVA kích thước 14inch, độ phân giải Full-HD+. Độ phủ màu đạt 66% sRGB, tần số quét 60Hz và độ sáng 250 nits. Chưa dừng lại ở đó, viền màn hình của Dell Inspiron 7425 2 in 1 còn được làm rất mỏng.

Kết hợp tất cả những yếu tố này lại, chúng ta sẽ có một trải nghiệm thị giác tương đối ấn tượng. Dù làm việc văn phòng, giải trí thường ngày hay có làm việc qua các tác vụ đồ họa 2D thì Dell Inspiron 7425 vẫn có thấy được giá trị của mình.

Như thường lệ, máy vẫn được trang bị công nghệ Anti-Glare cho khung hình hiển thị sắc nét hơn. Dù phải làm việc hay học tập trong những môi trường có cường độ ánh sáng cao. Do là một chiếc Ultrabook 2 in 1 nên máy cũng hỗ trợ người dùng khả năng cảm ứng mượt mà. Các thao tác vuốt chạm trên Dell Inspiron 14 7425 2 in 1 cũng tương đối ấn tượng. Không gây ra tình trạng rít tay trong quá trình sử dụng.

Thao tác phím thoải mái và touchpad mượt mà trên Dell Inspiron 14 7425 2 in 1

Dell luôn là một trong những hãng đem lại trải nghiệm về bàn phím và touchpad tương đối ổn trong tầm giá mà chúng ta xét tới. Kể cả một mẫu laptop phổ thông như Dell 7425 2 in 1 cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Về bàn phím, hành trình phím đủ sâu, layout được bố trí thuận lợi, độ nảy phím tốt. Do đó, người dùng sẽ chỉ mất đôi chút thời gian để có thể thao tác thành thực.

Phần touchpad của Dell Inspiron 14 7425 2 in 1 được làm lớn. Cảm giác di cũng cực kỳ mượt, thao tác tracking chính xác 100%. Trải nghiệm đơn ngón hay đa ngón ở mức ổn. Vậy đã là quá đủ với một chiếc touchpad trên một mẫu laptop phổ thông rồi!

Hiệu năng ấn tượng từ con chip AMD Ryzen 5000 Series

Xét về hiệu năng, hãng đã tích hợp cho máy con chip Ryzen 5000 Series đến từ “ông lớn” AMD. Người dùng sẽ có các tùy chọn bộ vi xử lý là AMD Ryzen 5 5625U và Ryzen 7 5825U. Cụ thể, ở phiên bản AMD Ryzen 5 5625U (6 nhân/12 luồng), được tích hợp sẵn 8GB RAM DDR4 bus 3200MHz và 512GB SSD, card đồ họa tích hợp AMD Radeon Graphics.

Với tổ hợp cấu hình này thì máy có thể làm những gì cho người dùng? Có lẽ, đối với những tác vụ học tập và làm việc văn phòng cơ bản sẽ thật khó để chúng ta tìm ra được những công việc nào có thể làm khó được laptop Dell Inspiron 7425 2 in 1. Mọi tác vụ đều được xử lý mượt mà và khả năng đa nhiệm cũng cực kỳ “ổn áp”.

Cao hơn một chút, ở những tác vụ đồ họa 2D hay giải trí với các tựa game online. Máy vẫn có thể đáp ứng ở mức tương đối ổn. Nói một cách khoa chương hơn thì nó cũng là mượt mà cho tất cả người dùng khi trải nghiệm. Điểm cộng là ở cả RAM và ổ cứng của máy đều cho khả năng nâng cấp dung lượng. Do đó, xét về lâu về dài thì đây sẽ là điểm cốt lõi để bạn có thể tự tin sử dụng máy mà không lo về tình trạng giật lag.

Các cổng kết nối trên Dell Inspiron 14 7425 2 in 1

Dù có thiết kế mỏng nhẹ nhưng Dell Inspiron 14 7425 2 in 1 vẫn được trang bị tương đối đầy đủ các cổng kết nối vật lý. Phía bên trái của máy bạn sẽ tìm thấy một cổng USB Type-C 3.2 Gen 1 cùng với cổng USB Type-A 3.1 Gen 1 và cổng HDMI.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng cổng USB-C sẽ hỗ trợ DisplayPort nhưng không hỗ trợ Thunderbolt. Bởi lẽ, CPU không phải của Intel mà là AMD. Phía bên trái của máy là bộ ba kết nối khác bao gồm: cổng USB-A, jack cắm 3.5mm và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Thời lượng sử dụng pin Dell Inspiron 14 7425 2 in 1

Dù không quá xuất sắc những thời lượng sử dụng pin trên Dell 7425 là tương đối ổn. Theo nhà sản xuất công bố, máy được trang bị viên pin 54Whr. Thực tế trải nghiệm của ThinkPro, khi học tập và làm việc ở những tác vụ cơ bản, máy có thể trụ được từ 6 - 7 tiếng. Có lẽ, đây là điều người dùng cần phải đánh đổi để có được một thân hình mỏng nhẹ.

Đặc biệt là khi chúng ta nhìn vào mức giá Dell Inspiron 14 7425 2 in 1 trên thị trường.

Ai là người phù hợp với Dell Inspiron 14 7425 2 in 1?

Về cơ bản khi chúng ta nên đặt chiếc Dell Inspiron 14 7425 2 in 1 review ở đúng hệ quy chiếu mà nhà sản xuất đã đề ra, thì những gì mà nó có thể mang lại vẫn là vô cùng thuyết phục. Ở đó, người dùng sẽ có một phong cách thiết kế hiện đại, chất build cực kỳ tốt trong tầm giá, hiệu năng “vừa vặn”, trải nghiệm với cụm bàn phím và touchpad rất tuyệt vời.

Chừng đấy lý do thôi cũng đủ để biến chiếc máy này trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu mà các bạn nên cân nhắc tới. Nếu xét thêm giá thành thì đây sẽ là một mẫu sản phẩm cực kỳ phù hợp cho những người dùng là học sinh, sinh viên hay dân văn phòng. Những người cần một vẻ ngoài có phần thanh lịch và hiệu năng tốt để xử lý các công việc ở mức cơ bản.

Laptopmart