No CAPTCHA và reCAPTCHA của Google có thể làm việc tốt hơn với Out Spammer

Google đã giới thiệu No CAPTCHA và  reCAPTCHA, mà công ty cho biết sẽ làm một công việc tốt hơn trong việc ngăn ngừa các robot và các kịch bản từ các trang web truy cập.

Người sử dụng Internet sẽ rất có thể đã gặp phải reCAPTCHA khi đăng ký tài khoản mới và thực hiện mua hàng trực tuyến. Trong nhiều năm qua, người sử dụng đã được nhắc nhở để xác nhận rằng họ là những con người thực tế bằng cách đọc văn bản bị bóp méo và sau đó gõ vào từ vào một hộp, làm cỏ ra robot và các kịch bản từ các trang web truy cập.

Tuy nhiên, Google nghĩ rằng nó sẽ được dễ dàng hơn nhiều để chỉ cần trực tiếp hỏi người dùng nếu họ là con người, một khái niệm đó là cơ sở cho No CAPTCHA reCAPTCHA. Thông qua các API mới, người dùng sẽ có thể truy cập vào một số trang web được bảo vệ với nó bằng cách nhấp chuột vào một ô để xác nhận rằng họ không phải là robot. Sẽ không có nhu cầu đọc sách bị cắt xén lên chữ cái và con số đó là đôi khi quá khó hiểu. Google cho biết trong khi các API mới cho reCAPTCHA và trông có vẻ đơn giản, sự phát triển đằng sau nó có tính năng “một mức độ cao của sự tinh tế,” do công nghệ ngày càng phát triển của trí tuệ nhân tạo.

no-captcha-recaptcha

CAPTCHA đã luôn luôn dựa trên một robot có khả năng đọc và gõ văn bản bị bóp méo. Tuy nhiên, các công nghệ về trí tuệ nhân tạo đã phát triển đến mức mà nó bây giờ là có thể giải quyết các biến thể khó khăn nhất của văn bản bị bóp méo ở độ chính xác 99,8 phần trăm, điều này làm cho các bài kiểm tra lỗi thời. Điều này khiến Google để phát triển một backend Phân tích rủi ro nâng cao cho reCAPTCHA có khả năng xem xét toàn bộ sự tham gia của người sử dụng với các CAPTCHA trước, trong và sau khi truy cập nó. Các công cụ xác định chính xác hơn nếu khách truy cập của trang là con người hay không, điều này cho phép Google có ít sự phụ thuộc vào các bài kiểm tra văn bản bị bóp méo.

The No CAPTCHA reCAPTCHA là bước tiếp theo trong sự phát triển này. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là CAPTCHA được đi xa hoàn toàn. Sẽ có một số trường hợp khi các API mới sẽ không thể chắc chắn về việc liệu khách truy cập là một con người hay một robot. Trong những trường hợp đó, một CAPTCHA sẽ vẫn được yêu cầu, do đó làm tăng thêm số lượng các điểm kiểm xác nhận của một người sử dụng của con người.

Các API mới, ngoài ra, cho phép Google thử loại mới của các bài kiểm tra đó sẽ được dễ dàng hơn đối với con người, đặc biệt là cho các thiết bị di động. Một ví dụ mà Google đã là một vấn đề ghi nhãn hình ảnh mà yêu cầu người dùng chọn câu trả lời đúng trong một số hình ảnh từ các đầu mối tương ứng. Điều này là dễ dàng hơn trên các thiết bị di động, nơi người dùng có thể chỉ cần gõ vào các hình ảnh thay vì phải gõ văn bản.

2 votes

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>