Lý do tại sao Microsoft quyết định miễn phí Office cho Android và IOS

Động thái của Microsoft để làm cho các ứng dụng Office cho Android và iOS miễn phí cho người tiêu dùng là không đáng ngạc nhiên cả. Các phần mềm nặng chỉ đơn giản là phản ứng với nhu cầu tiêu dùng, ngày càng chuyển tầm ngắm của họ đi từ máy tính đến điện thoại di động.

Các nhà phân tích tin rằng quyết định của Microsoft để làm cho Word, Excel và PowerPoint cho iPad và iPhone và các đối tác Android của họ chủ yếu là do thực tế là hạn chế các chức năng của các ứng dụng này không cung cấp đủ khuyến khích cho người dùng để mua một văn phòng 365 thuê bao. Để lấy mồi, người dùng sẽ cần phải làm nhiều hơn là xem các tài liệu của họ trên máy tính bảng và điện thoại thông minh của họ.

Với sự hiện diện của lựa chọn thay thế miễn phí và khả thi cho phép người dùng xem và chỉnh sửa tài liệu của họ trên các thiết bị của họ, chẳng hạn như Google Docs, Sheets và Slides và Apple của bộ ứng dụng iWork, có thực sự là không có lý do để người tiêu dùng chi tiêu $ 70 đến $ 100 một năm mua ứng dụng Office khi họ có thể làm điều tương tự bằng cách sử dụng công cụ sản xuất khác.

“Microsoft đang cảm thấy áp lực từ cuối đáy của thị trường năng suất”, nhà phân tích Wes Miller nói tại Directions on Microsoft. “Trong thực tế, họ đang làm điều này vì sự hấp thu thấp của người tiêu dùng Office 365.”

Nhà phân tích chính Jackdaw nghiên cứu của Jan Dawson ước tính rằng Microsoft đã thực hiện tổng cộng 24 tỷ USD doanh thu từ Office, cả hai từ Office 365 đăng ký và cấp giấy phép kinh doanh vĩnh viễn. Chỉ có 3 tỷ USD, hoặc ít hơn 13 phần trăm của tổng số tiền, đến từ Office 365 đăng ký, ông nói. Mặc dù Microsoft đã đạt được thêm 1,5 triệu thuê bao mới trong quý III, doanh thu của mỗi khách hàng từ Office 365 thuê bao thực tế đã giảm 18 phần trăm, chỉ ra rằng thuê bao là cá nhân cho các phiên bản giá thấp hơn.

Các nhà phân tích trước đó ca ngợi động thái của Microsoft để treo lủng lẳng các Office 365 củ cà rốt cho người dùng tải về các ứng dụng Office chỉ xem. Tuy nhiên, khi người tiêu dùng đang chuyển ra là không muốn đặt tiền của họ xuống cho các ứng dụng cao cấp, Microsoft đang thực hiện một, di chuyển thông minh nhanh chóng để làm cho hầu hết các tình huống. Pat Moorhead của Moor Insights & Strategy tin rằng làm cho các ứng dụng văn phòng miễn phí cho người tiêu dùng sẽ khuyến khích người tiêu dùng, những người đã từ lâu được sử dụng cho hệ sinh thái văn phòng, để ở trên thay vì di chuyển sang cạnh tranh.

Kể từ kỳ vọng của người tiêu dùng thường chuyển sang nơi làm việc, di chuyển để làm văn phòng miễn phí và, do đó, ở khắp mọi nơi có thể kết thúc được lợi nhuận cho dòng dưới cùng đau khổ của Microsoft. “Các BYOD (mang thiết bị riêng của bạn) chơi là rất quan trọng, và bởi vì Microsoft có khả năng tận dụng trên các nền tảng khác những gì mọi người truy cập tại nơi làm việc, nó có thể buộc các doanh nghiệp pony lên để truy cập [Văn phòng] trên các thiết bị của nhân viên,” Moorhead giải thích. “Đó là nhà sản xuất doanh thu thực tế cho Microsoft.”

1 vote

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>