Trung Quốc: Facebook không bị cấm, nhưng phải tuân theo các quy tắc

Trung Quốc có thể chặn truy cập vào Facebook, nhưng điều đó không có nghĩa là các mạng truyền thông xã hội không thể một ngày nhập cảnh, miễn là nó sau các quy tắc, một quan chức chính phủ hàng đầu cho biết hôm thứ Năm.

Lu Wei, giám đốc Văn phòng Thông tin Internet Nhà nước của Trung Quốc, đưa ra nhận định tại một cuộc họp báo sau khi phương tiện truyền thông trước đó đã báo cáo ông nói rằng Facebook sẽ không bao giờ được cho phép trong nước. “Các phương tiện truyền thông cho rằng tôi nói ‘nó sẽ hoàn toàn không thể.” Hôm nay, tôi có thể cho bạn biết rằng tin tức này là giả mạo “, ông nói, theo một bản sao của chính phủ ý kiến ​​của mình.

Chỉ một tuần trước, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg là ở Trung Quốc, nơi ông phát biểu tại một sự kiện gần như hoàn toàn bằng tiếng phổ thông. Kỹ năng ngôn ngữ của Zuckerberg choáng váng người sử dụng Internet Trung Quốc, và gây ra nhiều yêu cầu khi trang web có thể đến trong nước.

Lu, người đứng đầu một văn phòng kiểm soát mạng Internet của Trung Quốc, nói: “Tất nhiên, tôi đã không bao giờ nói Facebook có thể nhập vào Trung Quốc. Tôi cũng không bao giờ nói không thể vào Trung Quốc. ”

“Các công ty Internet nước ngoài vào Trung Quốc phải ở cấp cơ sở phù hợp với luật pháp và quy định của Trung Quốc,” ông nói. “Đầu tiên, bạn không thể làm tổn hại lợi ích quốc gia của đất nước. Thứ hai là bạn không thể làm tổn thương lợi ích của người tiêu dùng Trung Quốc. ”

“Nếu pháp luật và các quy định của Trung Quốc là tôn trọng, chúng tôi chào đón tất cả các công ty Internet của thế giới vào thị trường Trung Quốc,” ông nói thêm.

Sau những quy tắc, tuy nhiên, cũng có nghĩa là tôn trọng chính sách kiểm duyệt nghiêm ngặt của Trung Quốc, mà thường im lặng đề cập đến các chủ đề chính trị nhạy cảm. Từ năm 2009, đất nước đã được ngăn chặn Facebook, sau khi cuộc bạo loạn sắc tộc nổ ra trong khu vực Tân Cương của Trung Quốc.

Zuckerberg đã đến thăm Trung Quốc bốn lần, và trong quá khứ đã gặp gỡ với các công ty công nghệ nổi tiếng nhất của đất nước bao gồm công ty tìm kiếm Baidu và hãng điện thoại Xiaomi. Nhưng công ty mạng xã hội Mỹ đã không đề cập đến gia nhập thị trường Trung Quốc trong thời gian tới, ngoài việc bán quảng cáo trực tuyến với các thương gia trong nước.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Năm, Lu cho biết “quản lý” của Trung Quốc Internet đã luôn luôn dành định của pháp luật, và có nghĩa là để bảo vệ đất nước. “Trung Quốc luôn luôn ấm áp và lịch sự, nhưng những người kết thúc tại nhà của chúng tôi như là một khách là sự lựa chọn của chúng tôi”, Lu nói thêm, “Tôi không thể thay đổi bạn, nhưng tôi có quyền chọn bạn bè của tôi.”

Lu nói khi ông thông báo rằng nước này đang chuẩn bị tổ chức một hội nghị Internet toàn cầu chính phủ hậu thuẫn sau này trong tháng mười một. Các công ty từ Trung Quốc và các thị trường nước ngoài trong đó có Mỹ đã được mời tham dự. Trung Quốc có hơn 600 triệu người sử dụng Internet. Chính phủ hy vọng cuộc họp sẽ thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia, mặc dù quan điểm khác nhau về cách quản lý Internet. “Chúng tôi có sự khác biệt của chúng tôi, nhưng chúng tôi không thể quyết định không giao tiếp”, Lu nói.

2 votes

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>