Có nên mua máy tính HP sau kế hoạch phân chia

Nếu bạn mua một máy tính Hewlett-Packard (hoặc máy tính bảng, hoặc máy in)? Đó là câu hỏi mà chắc chắn trongmột số khách hàng sau khi công bố của công ty hôm thứ Hai rằng nó sẽ chia máy tính của mình và hoạt động máy in từ doanh nghiệp, phần mềm và các dịch vụ kinh doanh của mình.

Khách hàng của HP đã có một mối quan tâm tương tự khi HP đầu tiên nổi ý tưởng phá vỡ các công ty trong năm 2011 Vào thời điểm đó, HP không có kế hoạch đặt ra, nhưng công ty thời gian này biết những gì nó làm, ông Patrick Moorhead, chủ tịch của Moor Insights và Chiến lược.

Khi cựu Giám đốc điều hành HP Leo Apotheker đề nghị chia tay ba năm trước, “đó chỉ là kinh doanh máy tính anh ấy sẽ riêng biệt, không máy tính cộng với máy in, và anh ta đã không thực sự có một kế hoạch, nhưng truyền thông rằng ông đã nhìn vào một spin-off “, Moorhead nói.

Apotheker đã được khởi động ra khỏi công ty, một phần để bày tỏ ý tưởng về một sự chia rẽ lên mà không cần phải là một ý tưởng công ty làm thế nào để làm điều đó. Khi Meg Whitman nắm quyền như Giám đốc điều hành và chủ tịch, cô ban đầu đã bác bỏ ý tưởng về một sự chia rẽ, nói rằng máy tính là chìa khóa cho mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Whitman đã đảo ngược tất nhiên, và theo kế hoạch chia tay cô đã được giám sát, tổ chức máy tính và máy in sẽ được gọi là HP Inc, và các doanh nghiệp kinh doanh sẽ được biết đến như Hewlett-Packard Doanh nghiệp. Đây là những gì khách hàng có máy tính để xem ra cho.

Hoạt động máy tính của HP sẽ không thay đổi ngay cả sau khi chia tay, và dịch vụ khách hàng không có khả năng xấu đi. Hoạt động, mới HP Inc sẽ trông giống như các hoạt động máy tính trong đơn vị cũ, và dịch vụ khách hàng sẽ được theo dõi chặt chẽ trong quá trình chuyển đổi như vậy không có khách hàng bị mất, ông Roger Kay, nhà phân tích của Endpoint Technologies Associates. HP Inc thực sự có thể phải thuê thêm người để phục vụ và giữ chân khách hàng, mà là điển hình trong de-sáp nhập, Kay nói.

Tuy nhiên, giá cả máy tính của HP cuối cùng có thể tăng
HP sẽ tích cực theo đuổi chi phí thấp máy tính bảng và máy tính trong ngắn hạn, nhưng có thể chuyển đổi chiến lược sản phẩm có lợi nhuận cao trong thời gian dài. HP là một thực thể kết hợp đã có thể có được các thành phần ở mức giá rẻ, và cũng có thể cung cấp khả năng phân phối và hậu cần mạnh mẽ. Điều đó đã giúp HP bán máy tính bảng và máy tính xách tay ở mức giá thấp, nhưng HP Inc sẽ không thể tận dụng lợi thế kích thước cũ của nó trong tương lai, ông Stephen Baker, phó chủ tịch phân tích công nghiệp tại NPD.

Hơn nữa, doanh số bán máy tính bảng dường như đạt đỉnh, và chia tay của HP có thể kích hoạt hợp nhất trong thị trường máy tính bão hòa cao, có thể làm tăng tính bảng và máy tính xách tay giá cả, Baker nói. Trên máy tính cao cấp, HP sẽ phải cạnh tranh với Apple, trong đó có những thách thức của nó.

Mua máy tính chỉ có khó khăn hơn rất nhiều cho các doanh nghiệp
Khách hàng doanh nghiệp của HP sẽ không có một một cửa cho các máy chủ, phần mềm và máy tính mua sau khi chia tay. Khả năng để mua phần cứng và phần mềm từ một thực thể duy nhất là một lý do HP quyết định giữ lại các hoạt động máy tính trong năm 2011 khách hàng doanh nghiệp sẽ phải nhìn vào các tổ chức bán hàng khác nhau cho máy tính và máy chủ yêu cầu, và đàm phán hợp đồng dịch vụ khách hàng khác nhau và cấp độ dịch vụ thỏa thuận. Tuy nhiên, các tổ chức doanh nghiệp và máy tính / máy in vẫn sẽ tiếp tục làm việc tay trong tay để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ông Charles King, nhà phân tích chính của Pund-IT

Hy vọng các nhà sản xuất PC khác để tận dụng lợi thế của tình hình
Dell và Lenovo sẽ thu hút người mua, đặc biệt là HP máy tính trong doanh nghiệp vào các trại của họ bằng cách tăng nghi ngờ về tương lai của HP như quá trình chuyển đổi diễn ra. Đó là một chiến thắng cho khách hàng, những người có thể tận dụng lợi thế giảm giá hay khuyến mãi khác được cung cấp để chuyển sang. HP sẽ cố gắng để phổ biến tình hình và giữ chân khách hàng với counteroffers riêng của mình. Một thực tế tương tự tồn tại trong các máy chủ, nơi mà HP và Dell đã đi sau khi khách hàng kinh doanh máy chủ x86 của IBM, mà cuối cùng đã được mua lại bởi Lenovo trong một giao dịch hoàn thành vào tuần trước.

Dell mà đi tin năm đã cuối cùng đã bắn loạt đạn đầu tiên, với một tuyên bố nói rằng: “Quyết định của HP để phá vỡ kinh doanh rất phức tạp, mất tập trung và có vẻ như mang lại lợi ích HP và các cổ đông hơn khách hàng của mình, đó là cuối cùng là sai ưu tiên. ”  Các nhà phân tích cho biết kinh doanh máy in của HP đang mất dần ảnh hưởng tài chính nó đã có, và phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn. HP Inc sẽ tiếp tục cung cấp máy in và mực in cho người tiêu dùng, nhưng khách hàng doanh nghiệp với các dịch vụ quản lý in ấn có thể bị mắc kẹt ở giữa với phần cứng thuộc tổ chức máy tính và một số phần mềm quản lý và bảo mật cho tổ chức doanh nghiệp.

Nhà phân tích Bob O’Donnell cho biết Technalysis nó sẽ được thú vị để xem làm thế nào khách hàng doanh nghiệp đáp ứng các đề xuất phân chia, và làm thế nào HP sẽ quản lý hoạt động đó. Nhưng đối với HP, doanh số bán hàng máy in đã được phần lớn gắn liền với các dịch vụ và phần mềm đã bán được, do đó, chia tay có lẽ không phải là một ý tưởng tốt, O’Donnell nói. “Đó là một nhiều hơn cho các cổ đông hơn cho khách hàng. Sau khi nhìn thấy các doanh nghiệp phát triển, có một nhu cầu ngày càng cao về phần cứng và dịch vụ với nhau “, O’Donnell nói.

Kinh doanh in ấn của HP phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn, Baker của NPD cho biết.

“Có nhiều thách thức ở phía bên in ấn hơn ở bên máy tính. Sử dụng đã đi xuống, khối lượng đã chậm lại. Có nhiều rủi ro hơn “, Baker nói.

2 votes

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>